Dell công bố giảm sử dụng linh kiện xuất xứ Trung Quốc từ năm 2024

09:15 12/01/2023

Hãng sản xuất máy tính Mỹ khuyến khích các đối tác tăng năng suất tại các khu vực ngoài Trung Quốc và sẽ giảm thiểu tối đa các linh kiện, chip xử lý có nguồn gốc Trung Quốc được sử dụng.

Hãng sản xuất máy tính Dell đã công bố kế hoạch dừng sử dụng chip xử lý được sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2024. Ngoài ra, Dell cũng lên kế hoạch hạn chế các linh kiện xuất xứ Trung Quốc lắp bên trong những sản phẩm mà hãng cung cấp.

Động thái trên tới từ mong muốn giảm phụ thuộc vào Trung Quốc của Dell. Ngoài ra, những tác động từ dịch Covid-19 tại Trung Quốc cùng căng thẳng Mỹ - Trung cũng góp phần quan trọng để Dell đưa ra quyết định kể trên.

Empty

Hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới yêu cầu các đối tác sản xuất bo mạch, linh kiện điện tử tăng cường khả năng sản xuất tại các nhà máy ngoài Trung Quốc.

Riêng đối với sản phẩm chip xử lý, Dell cho rằng trước mắt sẽ hạn chế các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, về lâu dài hãng sẽ giảm thiểu cả số lượng chip xử lý của các công ty Trung Quốc được sản xuất tại các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu để phục vụ tốt hơn cho người dùng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh", đại diện Dell phát biểu.

Trước Dell, nhiều doanh nghiệp khác như Apple hay Nike cũng công bố kế hoạch di dời các dây chuyền sản xuất sang khu vực ngoài Trung Quốc. Việc phụ thuộc quá nhiều vào một quốc gia để thực hiện phần lớn quá trình sản xuất đã đem lại không ít rắc rối cho các doanh nghiệp nước ngoài đơn cử như Apple thời điểm Trung Quốc đóng cửa vì tác động của dịch bệnh.

Kế hoạch cụ thể chưa được Dell công bố, tuy nhiên giới chuyên môn nhận định khả năng lớn thị trường Châu Á vẫn sẽ là địa điểm được Dell lựa chọn để xây dựng chuỗi cung ứng khi mà nhiều doanh nghiệp rời Trung Quốc để phát triển các quốc gia Châu Á khác.

Tags:
Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới